Sáng
ngày 02/6/2022, tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Tọa đàm
công giới Đào tạo cử nhân chất lượng cao Marketing công nghệ số (Digital
Marketing). Tọa đàm cũng được tổ chức online trên nền tảng MS.Teams với
sự tham dự đông đảo sinh viên, cựu sinh viên và công giới ngành
Marketing.
Quang cảnh buổi Tọa đàm
Tham dự tọa đàm, về phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân: GS.TS. Trần Thị Vân Hoa, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Bùi Huy Nhượng, Phó Hiệu trưởng; GS.TS. Trần Thọ Đạt, Nguyên Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Trưởng BQL Chương trình TT, CLC & POHE; GS.TSKH. Lương Xuân Quỳ, Nguyên Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Đình Hương, Nguyên Hiệu trưởng; các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường; PGS.TS. Vũ Huy Thông, Trưởng Khoa Marketing; TS. Vũ Văn Ngọc, Viện trưởng Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE; lãnh đạo các đơn vị và tổ chức trong Trường; giảng viên, cán bộ Khoa Marketing, Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao và POHE cùng đông đảo cán bộ, giáo viên quan tâm tới chủ đề, nội dung Tọa đàm.
Khách mời từ các Cơ sở giáo dục Đại học: ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Ngoại thương, Trường ĐH Thương mại, Trường ĐH Bách khoa, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường ĐH FPT, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, ĐH Đà Nẵng, ĐH Vinh, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Thủy Lợi, Đại học Thái Nguyên, Trường ĐH Tài chính Marketing, Trường ĐH Hồng Đức, Trường ĐH Hải Phòng, Trường ĐH Công nghiệp Việt-Hung, Trường ĐH Hùng Vương, Trường ĐH Quy Nhơn, Trường ĐH Kinh tế Tài chính Tp. Hồ Chí Minh v.v..
Khách mời từ các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp: ông Nam Phạm, chuyên gia quốc tế của Đại học Leed Beckett UK phụ trách khu vực Việt Nam, Myanmar & Pakistan; ông Đàm Anh Đức, chuyên gia quốc tế của Đại học Leed Beckett UK phụ trách vùng khu vực Đông và Đông Nam Á – Văn phòng Quốc tế, Đại học Leeds Beckett tại Việt Nam; ThS Cao Thị Thu Huyền, Phó Tổng Giám đốc Viettel Digital; ThS. Phạm Vũ Tùng, Giám đốc Marketing, Creative Nature Group; ThS. Trần Bảo Châu, Giám đốc Marketing Tập đoàn Austdoor; ThS. Vũ Thế Anh, Founder & CEO DigiMind Marketing Agency; bà Lê Thị Kim Oanh, Trưởng Chi nhánh Hà Nội, Omega Media Worldwide.,JSC; ông Bùi Sỹ Nguyên, CEO công ty House 3D và Metacity; ông Đỗ Xuân Thắng và ông Hùng Vũ, đồng sáng lập Cuccu và PushSale; ông Lê Minh Tâm, Giám đốc Marketing Vinalink; cùng đông đảo chuyên gia marketing đại diện cộng đồng doanh nghiệp.. Đại diện một số cơ quan thông tấn báo chí đến tham dự và đưa tin về Tọa đàm.
Trong
bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng nền tảng số là
xu thế tất yếu, nâng cao lợi thế cạnh tranh và tối ưu hóa hoạt động
Marketing bên cạnh hình thức Marketing truyền thống. Đặc biệt trong tình
hình khó khăn do dịch Covid-19, dù ở quy mô nào, nếu không thay đổi,
nắm bắt kịp thời các xu hướng công nghệ, doanh nghiệp sẽ khó tồn tại,
phát triển.
GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu
Phát biểu tại Tọa đàm, GS.TS Trần Thị Vân Hoa cho biết, công
tác xây dựng chương trình đào tạo mới luôn có vai trò quan trọng trong
việc đa dạng hóa và mở rộng các ngành/chương trình đào tạo của Trường
nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội, qua đó góp phần nâng cao vị thế của Nhà
trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế. GS.TS Trần Thị Vân Hoa khẳng định, việc
phát triển thêm chương trình Chất lượng cao Marketing Công nghệ số
(Digital Marketing) thuộc ngành Marketing tại Trường Đại học Kinh tế
Quốc dân là một bước đi đã được tâp thể lãnh đạo Nhà trường luôn ủng hộ,
phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Trường. Bên cạnh đó, việc phát
triển thêm chương trình Chất lượng cao Marketing Công nghệ số hoàn toàn
phù hợp với nhu cầu của xã hội và người học; đáp ứng với yêu cầu cung
cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Các đại biểu trình bày tham luận tại Tọa đàm
Các
chuyên gia nhận định, công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ trên quy mô
toàn cầu. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội tốt để kinh tế Việt Nam có
thể tận dụng, và việc tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo
nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn sâu được đào tạo bài bản, chính
quy cũng như biết ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào thực tế hoạt
động, cũng như các giải pháp công nghệ số trong bối cảnh thời đại mới là
một vấn đề luôn phải được quan tâm.
Đoàn chủ tọa điều hành phiên thảo luận tại Tọa đàm
Các đại biểu tham dự đóng góp ý kiến tại Tọa đàm
Tại Tọa đàm, các đại
biểu, chuyên gia và các nhà khoa học đã cùng nhau thảo luận về nhu cầu
đào tạo, yêu cầu nghề nghiệp chuyên ngành Marketing công nghệ số cũng
như nội dung chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra đối với cử nhân chuyên
ngành Marketing công nghệ số trong tương lai. Hi vọng rằng, những ý kiến
đóng góp được đưa ra tại Tọa đàm sẽ giúp Nhà trường xây
dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo thực sự đáp ứng nhu cầu xã hội,
góp phần đào tạo nguồn nhân lực Marketing công nghệ số chất lượng cao,
phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Nguồn: neu.edu.vn