LỜI NÓI ĐẦU
Ngày nay trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ, bán hàng đã và đang trở thành một bộ phận rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bán hàng được coi là một nghề hấp dẫn nhưng cũng đầy thách thức. Những người bán hàng là những người đem lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp.
Bán hàng là một nghệ thuật. Bán hàng không chỉ đơn giản là bán hàng, mà quan trọng hơn đó là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, tạo sự hài lòng của khách hàng. Tuy nhiên, để thành công trong bán hàng không phải là một điều dễ dàng, không phải ai cũng đủ tài năng để thành công với môn nghệ thuật này.
Để kịp thời đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo cho chương trình cao học quản trị kinh doanh và chương trình đào tạo ngắn hạn tại Viện Quản trị kinh doanh, Viện Quản trị kinh doanh tổ chức biên soạn sách tham khảo “Kỹ năng bán hàng”. Mục tiêu của cuốn sách giúp người học hiểu được vai trò của người bán hàng trong kinh doanh, hiểu được rằng bán hàng là một nghề cao quí, nắm bắt được những kỹ năng cần thiết để có thể trở thành những người bán hàng chuyên nghiệp. Cuốn sách này cũng giúp cho học viên phân biệt được các bước trong qui trình bán hàng tại cửa hàng và trong việc bán hàng trực tiếp cho các tổ chức hoặc cá nhân tại nơi ở/làm việc của họ. Những kỹ năng cần thiết giúp cho người bán hàng đạt hiệu quả cao hơn cũng được giới thiệu trong cuốn sách này.
Do điều kiện về thời gian và tư liệu có hạn, đây lại là lần xuất bản đầu tiên nên việc biên soạn cuốn sách này không tránh khỏi những khiếm khuyết, tác giả rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc để có thể tiếp tục bổ sung, hoàn thiện trong những lần xuất bản sau.
Sách đã xuất bản ebook và phát hành trên kênh drm.neu.edu.vn mời độc giả đón đọc..